10 bài học sức khỏe của người Nhật

Vẻ đẹp của người phụ nữ trưởng thành toát lên từ thần thái, sự duyên dáng, hiểu biết ...Muốn mặc đẹp thì trước hết phải khoẻ , bởi có sức khoẻ thì mới đẹp được.. khoẻ không chỉ thể chất mà còn cả tinh thần nữa..
Sức khỏe tinh thần ở phụ nữ nói riêng, điều lưu ý được chỉ ra đầu tiên là giữa hai vấn đề tinh thần và thể chất, luôn tồn tại một mối liên hệ khá chặt chẽ trong đó, sức khỏe tinh thần có ảnh hưởng rất lớn đến thể chất. Một người phụ nữ khỏe mạnh về thể chất nhưng tinh thần bi lụy, suy nghĩ tiêu cực thì dễ dẫn đến tình trạng kiệt quệ về tinh thần, dễ cảm thấy mình bất hạnh, yếu kém, khổ sở. Ngược lại một người phụ nữ lạc quan, suy nghĩ tích cực có thể khiến những vấn đề rắc rối trong cuộc sống, trắc trở trong cuộc đời trở nên nhẹ nhàng, thậm chí hóa giải rất nhiều hạn chế trong cơ thể, giúp phục hồi thể chất một cách nhanh chóng, với kết quả đôi khi không thể ngờ tới. Ở hai thái cực đối lập như vậy, đương nhiên chúng ta sẽ thấy rõ, người phụ nữ có đời sống tinh thần khỏe mạnh dễ tìm kiếm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hơn.

Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.

Sống trường thọ là kết quả của sống khỏe và không ai là không mong muốn. Quốc gia được mệnh danh là “Vương quốc tuổi thọ” là Nhật Bản vì có tuổi thọ cao nhất thế giới hiện nay. Mẹo làm đẹp xin giới thiệu cùng các bạn 6 phép dưỡng sinh của người Nhật để bạn tham khảo cho mình những bí quyết để có thể sống khỏe, trẻ lâu.

Ngủ dậy nên uống một cốc nước: Khi ngủ dậy buổi sáng, cơ thể đã bắt đầu hoạt động trở lại. Uống nước vào lúc này sẽ được dạ dày hấp thụ một cách trọn vẹn và đầy đủ, truyền vào máu để cung cấp đủ chất dịch cho hoạt động cơ thể. Trước khi dùng trà buổi sáng cũng nên uống một ly nước lạnh. Nước uống đun sôi để nguội và nên pha thêm một chút muối. Có thể bắt đầu uống 150ml, sau tăng lên từ 250 - 500ml.

Xoa mặt và cổ: Dùng khăn mặt nhúng vào nước lạnh (mùa hè) hay nước ấm (mùa đông) vắt cho bớt nước để tuần tự kỳ cọ, xát mạnh vào những cơ phận trên mặt và trên cổ, cho đến khi da ửng đỏ lên. Thời gian trong khoảng từ 3 - 5 phút. Xoa bóp cổ có thể kích thích tuyến giáp trạng, thúc đẩy kích thích tố. Xoa bóp mặt cải thiện tuần hoàn máu huyết, giảm các vết nhăn trên da mặt.

Tẩm quất đầu và cổ: Nắm tay thành quả đấm tẩm vào trán 50 cái, cổ 50 cái sẽ giúp não bộ hoạt động minh mẫn hơn.

Tắm nước lạnh, tắm nước ấm: Khi tắm, trước tiên dùng sữa tắm xoa thành bọt, sau đó chà xát và xối nước lạnh (mùa đông nên tạm ngừng). Người nam xối từ bụng đến tinh hoàn. Người nữ xối từ bụng xuống âm hộ, mục đích là để kích thích hoạt động cơ năng này được tốt. Xối nước lạnh rồi chuyển sang xối nước ấm. Nếu mỗi ngày tắm xối hai hay ba lần thì hiệu quả rất cao.

Ấn đùi non: Trong khi tắm dùng ngón cái ấn đùi non khoảng 50 cái. Khi mệt sẽ cảm thấy hơi đau nhưng ấn mười mấy cái là hết đau. Phương pháp này không những giúp loại trừ mệt nhọc ở đôi chân, mà còn có thể tăng cường ham muốn tình dục.

Ấn bụng: Trước khi ngủ, đan ngón tay vào nhau, dùng lòng bàn tay (trừ hai ngón cái) ấn lên bụng non, đặc biệt vùng chung quanh rốn. Làm từ trên xuống, mỗi tối khoảng từ 5 - 10 lần. Phương pháp này làm khỏe nội tạng, có tác dụng nâng cao chức năng dạ dày. Người yếu dạ dày có thể làm thêm mấy lần.

10 bài học sức khỏe của người Nhật:

1. Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau

2. Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua

3. Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả

4. Bớt ăn tinh bột, uống nhiều sữa.

5. Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần.

6. Bớt đi xe, năng đi bộ.

7. Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn.

8. Bớt nóng giận, cười nhiều hơn.

9. Bớt nói nhiều, làm nhiều hơn.

10. Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

 (Theo Netmode/ SKĐS)

TAGS :

  • partler4
  • partler4
  • partler4
  • partler4
  • partler4
  • partler4
  • partler4
  • partler4
  • partler4